Phương án bảo vệ cho trung tâm thương mại có điểm gì đặc biệt

Trung tâm thương mại thường lại những mục tiêu có diện tích lớn cả trong và ngoài, vì vậy àm tình hình an ninh ở đây diễn ra khác phức tạp. Số lượng hàng hóa, xe cộ cũng như người ra vào hàng ngày rất đông đảo gây nhiều khó khăn trong công tác an ninh, đặc biệt là những mục tiêu triển khai lực lượng mỏng. Để có thể đạt được hiệu quả cao về an toàn người cũng như tài sản tại đây thì cần phải có một phương án được đề ra một cách chi tiết và phù hợp. Xác định được những mục tiêu và nhiệm vụ khác nhau để có thể linh động báo cáo và kiểm tra khi cần thiết.

Phương án bảo vệ cho trung tâm thương mại có điểm gì đặc biệt

Phương án bảo vệ mục tiêu cố định khu thương mại phải đảm bảo các yêu cầu sau:

– Nhằm duy trì an toàn tại mục tiêu bảo vệ trung tâm thương mai. Không cho bất kỳ những xáo trộn nào xảy ra, đe dọa an toàn đến mục tiêu bảo vệ.

– Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tính mạng con người và tài sản của khách sạn khi tiến hành các hoạt động diễn ra trong khu trung tâm thương mại.

– Ngăn chặn trấn áp triệt để, kiên quyết xử lý các hành vi xâm phạm bất hợp pháp, các hoạt động gây rối trật tự, hành vi trộm cắp tẩu tán tài sản, chiếm đoạt xảy ra trong mục tiêu.

– Phát hiện, hạn chế thấp nhất các thiệt hại sự cố, vụ việc xảy ra.

– Duy trì việc chấp hành nội qui, qui định của công ty đối với cán bộ công nhân viên đang làm việc tại trung tâm thương mại.

– Kiểm soát hàng hóa ra vào tỏng khu vực, đảm bảo tất cả hàng hóa ra vào trung tâm thương mại được kiểm tra chặt chẽ, tránh thất thoát cho trung tâm thương mại.

Các vị trí cần phân bổ đội ngũ nhân viên bảo vệ

Với mỗi trung tâm thương mại khác nhau, Vin Brains sẽ tư vấn cụ thể các chiến lược bảo vệ bài bản. Nhưng về cơ bản sẽ có các vị trí thường đứng như sau:

– Cổng hành chính ra vào trung tâm thương mại.

– Cổng ra vào dành cho khách hàng.

Thường xuyên tuần tra, giám sát để kịp thời phát hiện kẻ gian hoặc có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

Nhân viên bảo vệ trung tâm thương mại phải rà soát và kiểm tra xe ra vào của khách, viết vé xe hoặc quẹt thẻ, sắp xếp xe trong hàng lối, dắt xe cho khách khi ra về… tùy theo đặc thù yêu cầu thêm của từng trung tâm.

Nhân viên dịch vụ bảo vệ khu thương mại phải đảm bảo

– Luôn giữ thái độ vui vẻ, hòa nhã và lịch sự chào đón khách hàng. Chủ động giúp đỡ và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết (hướng dẫn khách hàng liên hệ công tác, phụ chuyển hàng hóa còng kềnh lên xe, gọi taxi cho khách, thu gom xe đẩy hàng, …)

– Nhanh chóng giải quyết những hiện tượng khả nghi tụ tập trước cổng/ cửa chính siêu thị, ngăn chặn và giải tán các trường hợp tụ tập bán hàng rong, chèo kéo khách hàng.

– Sẵn sàng có mặt kịp thời để ứng phó, hỗ trợ xử lý và kiểm soát tốt nhất các tình huống khẩn cấp hoặc các sự cố bất thường (đột nhập, trộm cắp, phá hoại, sự cố hỏa hoạn cháy nổ, sự cố điện nước, .v.v…), ghi nhận và lập biên bản báo cáo cho Ban quản lý siêu thị – TTTM.

– Phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp đối tượng, cá nhân trong quá trình bảo vệ siêu thị có ý đồ mang hoặc xách các loại vũ khí gây nguy hiểm, chất nổ, thuốc nổ, chất gây cháy bao bì không hợp tiêu chuẩn an toàn vào bên trong siêu thị.

– Đảm bảo các nguyên tắc, nội quy và qui định của siêu thị được tuân thủ triệt để. Ghi nhận đầy đủ chính xác tình hình, diễn biến và thông tin liên quan công tác bảo vệ an ninh vào sổ nhật ký ca trực hàng ngày.

Đưa ra những phương án xử lý một số tình huống hay gặp

a/ Phát hiện cháy nổ.

b/ Phát hiện kẻ gian đột nhập vào khách sạn.

c/Phát hiện xe mang hàng hóa ra vào bất hợp pháp.

d/ Phát hiện cán bộ CNV làm việc tại khách sạn mang tài sản khách sạn ra ngoài bất hợp pháp thì:

e/ Phát hiện đối tượng trèo tường rào vào mục tiêu:

f/ Khi xảy ra tai nạn bất ngờ.

g/ Khi xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau giữa các nhân viên khách sạn.

Nhiều người vẫn cho rằng làm bảo vệ ở siêu thị hay trung tâm thương mại là dễ và “sướng” nhất. Điều này là quan niệm sai lầm vì trong bất kì những mục tiêu an ninh cần bảo vệ nào cũng có những khó khăn riêng. Nắm bắt được điều này toàn thể nhân viên của công ty bảo vệ Bảo Việt luôn trong trang thái làm việc cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.