Tiêu chuẩn và chuyên môn nghiệp vụ đòi hỏi người làm vệ sĩ phải có

Đối với người vệ sĩ thì công việc bảo vệ đòi hỏi những yêu cầu cao và khắc khe hơn. So với công việc bảo vệ mục tiêu cố định thông thường người làm vệ sĩ phải có những tiêu chuẩn về nghề nghiệp, hình thể và chuyên môn nghiệp vụ riêng. Dưới đây là những lưu ý bạn cần quan tâm nếu muốn theo đuổi công việc này.

Tiêu chuẩn và chuyên môn nghiệp vụ đòi hỏi người làm vệ sĩ phải có

Thường thì những người có nhu cầu thuê vệ sĩ đều là những người có vị thế và địa vị xã hội nhất định. Vì thế, yêu cầu trong khâu tuyển chọn vệ sĩ thường khá nghiêm ngặt. Các tiêu chuẩn vệ sĩ hiện nay gồm có ngoại hình và chuyên môn nghiệp vụ.

Tiêu chuẩn và chuyên môn nghiệp vụ đòi hỏi người làm vệ sĩ phải có

Bài viết liên quan:

Những kỹ năng bắt buộc phải đào tạo cho nhân viên bảo vệ

Chương trình đào tạo vệ sỹ chuyên biệt cho mục tiêu di động

Tiêu chuẩn ngoại hình:

– Đầu tóc buộc gọn gàng hoặc cắt ngắn.

– Ngoại hình thân thiện, dễ nhìn, không xăm mình, không dị tật.

Cụ thể bạn phải đảm bảo:

  • Bạn cần phải có chiều cao, cơ thể rắn chắc, khỏe mạnh, sức khỏe tốt. Chiều cao tối thiểu phải đạt từ 1.65 trở lên đối với nam và 1.58 đối với nữ.
  • Độ tuổi tuyển dụng vệ sĩ thấp nhất là từ 22 tuổi cho đến không quá 35 tuổi. Đây là độ tuổi được đánh giá là thích hợp cả về thể chất lẫn kinh nghiệm để có thể làm việc tốt trong ngành nghề này.
  • Làm vệ sĩ bảo vệ cho những yếu nhân, ngoài chiều cao lý tưởng bạn phải có ngoại hình đẹp, ưa nhìn.
  • Tư cách tốt, lý lịch trong sạch, có trình độ học vấn tối thiểu THPT và biết ngoại ngữ thì càng tốt.

Tiêu chuẩn về trình độ văn hóa, trình độ học vấn:

– Tốt nghiệp PTTH trở lên.

– Xác nhận lý lịch trong vòng 6 tháng tại Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

– Giấy khám sức khỏe đạt đủ điều kiện sức khỏe tại các bệnh viện, trung tâm y tế cấp huyện trở lên trong thời gian 6 tháng.

– Thân thiện, cởi mở, hòa đồng, tác phong nhanh nhẹn, nhạy bén trong công việc.

Tiêu chuẩn về kỹ năng nghiệp vụ của vệ sĩ:

– Nhân viên vệ sĩ chuyên nghiệp phải có hiểu biết về các nghiệp vụ phổ thông và nghiệp vụ nâng cao tại mục tiêu bảo vệ.

– Tuân thủ quy tắc kỷ luật, nghiêm túc trong công việc.

– Tác phong chuyên nghiệp, thực hiện đúng và đầy đủ điều lệnh và mệnh lệnh từ cấp trên.

– Khả năng xử lý tình huống nhanh và đúng quy trình.

Hiện nay thì những người giàu có xu hướng thuê vệ sĩ bởi vì kinh tế Việt Nam trong vòng 10 năm tới chắc chắn sẽ phát triển hơn cho nên việc có một vệ sĩ bên cạnh bảo vệ an toàn cho bản thân được những doanh nhân, người nổi tiếng và những người có địa vị đầu tư hơn.

Dựa vào tình hình thực tế và theo thống kế, hầu hết những nhân viên bảo vệ của các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ đều là những người có tác phong và quy trình làm việc khá chuẩn. Bởi họ đa phần đều trải qua thời gian rèn luyện trong quân ngũ nên khá quen với chế độ làm việc, rèn luyện, môi trường đòi hỏi tính kỷ luật cao nên rất nhanh nắm bắt công việc và có khả năng gắn bó lâu dài với nghề hơn cả.

Làm thế nào để trở thành vệ sĩ

Những người tốt nghiệp các khóa huấn luyện vệ sĩ, bảo vệ hoặc những người từng có kinh nghiệm làm trong quân đội, công an, lính thì sẽ được ưu tiên hơn vì họ được huấn luyện những kỹ năng phòng vệ tốt và có thái độ trách nhiệm khác hẳn so với những người không có chuyên môn.

Chính vì thế kỹ năng và thái độ là rất quan trọng để bạn trở thành một vệ sĩ thực thụ. Ngoài ra bạn cần có một thể chất  khỏe mạnh về chiều cao và cân nặng lý tưởng như từ một mét bẩy mươi, 60 kg đối với nam và một mét sáu mươi, 55kg trở lên đối với nữ. Thể chất sẽ giúp cho bạn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ người khác bên cạnh việc có một tinh thần bất khuất gan dạ can đảm.

Công việc của người vệ sĩ có môi trường đa dạng và cần di chuyển nhiều, luôn phải tập trung đối phó lường được những gì nguy hiểm cho chủ nhân và cả bản thân mình nữa. Khó khăn đối với nghề là nhiều, nhưng không vì vậy mà ngăn cản được nhiệt huyết của các nhân viên vệ sĩ tại công ty Bảo Việt khi luôn muốn hoàn thành tốt công việc của mình với khách hàng.