Nhân viên bảo vệ hay còn được gọi là bảo vệ viên được tuyển chọn, xác minh và kiểm định hồ sơ chặt chẽ. Tại Bảo Việt mọi nhân viên đều được đào tạo kỹ năng, ứng xử và hoạt động 24h đúng quy chuẩn đã xây dựng. Từ đó có thể hình thành nên một tác phong của một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp khi thực hiện dịch vụ an ninh cho khách hàng. Dưới đây là những đặc điểm đáng chú ý về hình ảnh tác phong khi làm việc của nhân viên chúng tôi muốn gửi đến quý khách hàng.
Tác phong chuẩn của một nhân viên bảo vệ là gì?
Đối với một công ty bảo vệ chuyên nghiệp tác phong của nhân viên bảo vệ làm việc tại mục tiêu đánh giá rất nhiều về sự chuyên nghiệp của công ty, nhân viên khi làm việc phải đảm bảo được tác phong nghiêm túc, quân áo dầy phải thống nhất, có tác phòng phù hợp với từng khách hàng quốc tịch nào cho phù hợp với văn hóa của nước đó, đa số nhân viên bảo vệ phải chào điều lệnh với các lãnh đạo của công ty chủ quản từ các trưởng phòng trở lên, đặc biệt với công ty nước ngoài.
Yêu cầu về trang phục nhân viên bảo vệ:
Đồng phục của bạn được công ty cấp phát gồm: quần, áo, mũ, cà vạt, bộ cầu vai và bảng tên.
Bạn phải tự trang bị thắt lưng màu đen, giày da màu đen đi cùng với đồng phục
Khi mặc đồng phục bảo vệ, bạn phải mang mặc đúng và đủ những gì công ty cấp phát , và nên nhớ:
- Quần áo phải được là ủi phẳng, giày phải được đánh bóng.
- Phải luôn đeo cà vạt, đeo bảng tên và đội mũ kể cả khi làm việc trong phòng.
- Các nút khuy áo quần phải được cài.
Nếu quần áo cấp phát cho bạn có hơi rộng, bạn được quyền sửa cho vừa với bụng, hoặc chiều dài của bạn. Nhưng tuyệt đối không sửa đến mức làm biến dạng kiểu cách đồng phục của công ty.
Yêu cầu về tư thế khi làm việc
Tư thế tác phong của bảo vệ chuyên nghiệp là mạnh mẽ, chững chạc, oai phong, nghiêm túc. Tư thế tác phong được thể hiện từ thư tế ngồi, đứng, đi lại, nói năng. Do đó bạn phải thực hiện tư thế tác phong như sau:
a) Khi ngồi làm việc:
– Người nhân viên khi thực hiện dịch vụ bảo vệ phải ngồi ngay ngắn, hai chân mở rộng, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng . Bạn tuyệt đối không được gác chân lên, không bỏ tháo giày ra khỏi chân, không rung đùi, không ngửa cổ ra sau hoặc gục đầu xuống, không chống tay lên cằm. (hình bên dưới)b) Khi đứng làm việc:
– Bạn luôn đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay buông tự nhiên. Có thể để tay sau lưng hoặc khoay tay phía trước khi làm nhiệm vụ quan sát cảnh giới. Nhưng tuyệt đối không khoanh tay trước ngực khi đang tiếp chuyện với một ai, hành động như vậy là mất lịch sự. Khi đi; bước chân sải dài, đầu ngẩng cao.
– Không bỏ tay trong túi quần hoặc chống tay vào hông trong khi đứng làm việc.
b) Chào điều lệnh:
Nhân viên phải chào điều lệnh khi gặp chủ quản, khi gặp khách quan trọng của chủ quản, và khi gặp cấp trên của bạn.
Muốn thực hiện được động tác chào điều lệnh ta phải thuần thục tư thế đứng nghiêm, như sau:
– Đứng nghiêm là tư thế hai gót chân đặt sát nhau nằm trên một đường thẳng ngang, hai bàn chân mở rộng 45 độ (tính từ mép trong hai bàn chân), hai đầu gối thẳng, sức nặng tòan than dồn đều vào hai chân, ngực nở, bụng hơi thóp, hai vai thăng bằng, hai tay buông thẳng, năm ngón tay khép lại cong tự nhiên, đầu ngón tay cái đặt vào giữa đốt thứ nhất và đốt thứ hai của ngón tay trỏ, đầu ngón tay giữa đặt dọc theo đường chỉ quần, đầu ngay ngắn, miệng ngậm, mắt nhìn thẳng.
– Tư thế đứng nghiêm, tay phải đưa lên một đường gần nhất, đầu ngón tay giữa chạm vào vành mũ bên phải, năm ngón tay khép lại và duổi thẳng, lòng bàn tay úp xuống và hơi chếch về trước; bàn tay, cánh tay duỗi thẳng thành một đường thẳng, cánh tay trên cao ngang tầm vai, mặt nhìn thẳng vào người mình chào.
Yêu cầu khi giao tiếp
Ngôn ngữ rất quan trọng trong giao tiếp ứng xử, lời nói của bạn khi nói ra cũng làm cho người ta đánh giá bạn là người có học thức, văn hóa, sức khỏe hay không? Sự quan trọng của lời nói còn có tác dụng là có thể chuyển việc khó thành việc dễ và ngược lại. Là người nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp khi nói với bất cứ ai bạn cũng đều phải nói rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu.
+) Phải lễ phép với những người lớn tuổi, khách đến thăm hay khách hàng.
+) Phải tôn trọng tất cả mọi người khi nói với họ (kể cả đó là người đang vi phạm).
+) Luôn có câu “dạ” sau khi nghe xong. Và những câu như : “cảm ơn” “không có chi”
+) Tuyệt đối không nói tục chửi thề.
Nếu nghe điện thọai câu đầu tiên bao giờ cũng “Bảo vệ xin nghe” . Tuyệt đối không được nói cộc lốc như : Alô +) Ai đó +) Nói đi +) Cần gì +) Chi vậy …
Thêm một phần nữa đòi người người bảo vệ phải tuần thủ khi làm việc đó là đảm bảo tuyệt đối bảo mật các thông tin, nhu cầu bảo mật công nghệ, phương án và bí mật kinh doanh của khách hàng. Đây cũng là điểm chiếm lấy điểm cao và sự ưu ái của khách hàng khi đánh giá về chất lượng dịch vụ bảo vệ tại Bảo Việt. Chúng tôi đảm bảo bạn sẽ có được sự hài lòng cao nhất khi trãi nghiệm dịch vụ của chúng tôi.