Làm sao biết và tránh được các mỗi đe dọa đến khách hàng dịch vụ bảo vệ

Trong quá trình làm việc bảo vệ kỹ năng phán đoán của người nhân viên nhận biết nhanh nhẹn trước những tình huống có thể đe dọa đến khách hàng là một trong những kỹ năng cần thiết. Hạn chế việc tiếp xúc và những cơ hội có thể tiếp xúc giữa khách hàng, hàng hóa bảo vệ với kẻ xấu đòi hỏi người nhân viên thực hiện dịch vụ bảo vệ phải tập trung cao độ và có tình thần cảnh giác và nhạy bén cao. Từ đó nâng cao được chất lượng dịch vụ bảo vệ cũng như sự tin tưởng của khách hàng đối với mỗi công ty cung cấp loại hình dịch vụ này.

Làm sao biết và tránh được các mỗi đe dọa đến khách hàng dịch vụ bảo vệ

Kỹ năng quan sát có tầm quan trọng đáng kể với các phương pháp phòng ngừa nguy hiểm tới khách hàng. Giữ một trạng thái cảnh giác liên tục, chú ý những hành vi khác thường, dự đoán và tránh nguy cơ có thể xảy ra từ tầm xa hay gần sát.

Làm sao biết và tránh được các mỗi đe dọa đến khách hàng dịch vụ bảo vệ

Kỹ năng của người bảo vệ – tập trung giám sát an ninh

Giám sát an ninh được hiểu là hoạt động lên kế hoạch, có tổ chức, mục tiêu đặc biệt để phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn trong khu vực nhiệm vụ bảo vệ. Sự khác biệt với giám sát an ninh và quan sát bảo vệ thông thường là giám sát thông qua kế hoạch với một phương pháp chính xác. Các nguyên tắc giám sát an ninh có dành cho một người đơn đọc hay đội làm việc. Sự phát triển các kỉ luật trong việc giám sát an ninh là một phần thiết yếu để cảnh báo nguy hiểm.

Phân loại mức độ nghiêm trọng của mối đe dọa

Quá trình này là về việc phân loại mức độ nghiêm trọng của các mối đe dọa trong khu vực nhiệm vụ để xác định phản ứng. Điều này bao gồm:

  1. Theo dõi những người lảng vảng trong khu vực.
  2. Thông tin được trao đổi liên tục trong khu vực nhiệm vụ, thông tin thông suốt là một vòng bảo vệ quan trọng.
  3. Lưu ý đến những người theo dõi bảo vệ và khách hàng.
  4. Chú ý đặc biệt với những nhóm đông người hoạt động trong khu vực bảo vệ.
  5. Tránh người lạ, người không phận sự đến quá gần khu vực bảo vệ của bạn.
  6. Lập kế hoạch ứng phó ngay lập tức cho các tình huống dự kiến trước.
  7. Kiểm soát đám đông, chỉ định khu vực an toàn khi có vấn đề xảy ra.

Xác định khoản cách an toàn cho đối tượng được bảo vệ

Khi đã xác định mối nguy hiểm, người bảo vệ thực hiện nhiệm vụ giám sát phải có hệ thống tiêu chuẩn khoảng cách an toàn để đưa ra các phương án phản ứng phù hợp nhất, đảm bảo an toàn cho khách hàng. Không nên chỉ tập trung quan sát hoàn cảnh xung quanh, cần để ý tới mọi thứ trong, hay chỉ lướt qua khu vực bảo vệ của bạn. Khi khu vực an toàn bị xâm phạm, người bảo vệ cần phản ứng ngay lập tức.

Đảm bảo an toàn cho khách hàng là tiêu chí quan trọng nhất của dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp. Mỗi kỹ năng nghiệp vụ đều cần được rèn luyện tốt nhất. Tại Bảo Việt quá trình đào tạo được coi trọng, mỗi nhân viên luôn cố gắng hoàn thiện mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để khách hàng yên tâm với chất lượng dịch vụ.

Nghiệp vụ giám sát và các kỹ năng khi thực hiện bảo vệ

Các vệ sĩ, nhân viên bảo vệ trong quá trình làm việc, nên sử dụng các kĩ thuật giám sát phòng chống mối đe dọa, bắt đầu ngay từ việc quan sát khu vực nhiệm vụ một cách có hệ thống. Trước khi có thể xác định chính xác đâu là mối hiểm họa tiềm tàng, người bảo vệ cần xác định rõ ràng những tiêu chuẩn về an toàn và bình thường. Quan sát, ghi nhớ những hành vi bình thường của người dân trong khu vực bảo vệ, từ đó có thể xác định được những hành vi bất thường và đánh giá xem đó có phải mối nguy hại hay không.

Để thực hiện được công việc biết và tránh được các mỗi đe dọa đến khách hàng dịch vụ bảo vệ đòi hỏi người nhân viên phải có tâm với nghề cũng như có những kỹ năng làm việc cần thiết thì mới có thể đảm bảo được mọi việc diễn ra suôn sẻ. Bản thân Bảo Việt cũng đã và đang đào tạo, nhắc nhở những nhân viên của mình hoàn thành tốt được công việc này, cũng là mong muốn mang đến chất lượng dịch vụ bảo vệ tốt nhất cho mỗi khách hàng của mình.