Những kỹ năng bắt buộc phải đào tạo cho nhân viên bảo vệ

Tại sao phải “bắt buộc” đào tạo những kỹ năng cần thiết cho nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp. Đó là một câu hỏi không quá khó trả lời nếu bạn vì có đào tạo bài bản thì bạn mới thấy được một dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp được. Tuy nhiên hiện nay có không ít những công ty bỏ bê khâu này trong việc tuyển dụng và đề xuất những vị trí cho những nhân viên thiếu chuyên môn và kỹ năng cho nhân viên bảo vệ làm việc. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như quyền lợi của khách hàng khi thuê và sử dụng dịch vụ an ninh.

Những kỹ năng bắt buộc phải đào tạo cho nhân viên bảo vệ

Hiện nay đa số các ngành nghề được đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng hay trung cấp nghề, nhưng riêng ngành dịch vụ bảo vệ thì hiện nay chưa có các lớp đào tạo và huấn luyện chuyên sâu cho các nhân viên.

Nghiệp vụ bảo vệ thông thường

Tuần tra, kiểm soát người, hàng hoá, phương tiện ra vào mục tiêu; quản lý hàng hoá xuất nhập; bảo vệ mục tiêu cố định, bảo vệ mục tiêu di động; nhận dạng; bảo vệ hiện trường; xử lý các tình huống, lập các loại biên bản…

Pháp luật

Nội dung giảng dạy bao gồm luật hình sự, luật dân sự, luật hành chính và các ngành luật liên quan. Cụ thể như: thế nào là tội phạm? Thế nào là hình phạt? Thế nào là phòng vệ chính đáng và tình thế cấp thiết? Thế nào là đồng phạm và phạm tội có tổ chức? Các tội xâm phạm tính mạng, sức khoẻ con người; Các tội xâm phạm sở hữu; Các tội xâm phạm an ninh trật tự; Các hình thức xử lý vi phạm hành chính…

Giao tiếp ứng xử

Kỹ năng tiếp đón khách – bắt tay thế nào là lịch sự? Biết tôn trọng người trên kẻ dưới, biết giữ chữ Tín… Tại sao nói “Khách hàng là thượng đế”? Nghệ thuật nói lời “cảm ơn”, nghệ thuật giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn. Làm thế nào để trở thành người lịch sự văn hóa?

Thể lực

Rèn luyện các nội dung chạy bền, bật xa, vượt chứơng ngại vật, hít đất, trụ chân…

Nghiệp vụ bảo vệ võ thuật

Nhân viên vệ sỹ bảo vệ được học các đòn võ thuật cơ bản với các nội dung: đòn tay (đấm thẳng, đấm vòng, đấm móc, đấm cắt kéo, chỏ trước, chỏ sau, chỏ vòng, chỏ trên xuống, chỏ tước, chỏ ngang …); đòn chân (đá thẳng, đá ngang, đá vòng cầu thuận, đá vòng cầu nghịch, đá 180 độ, đá 360 độ, đá hạ, đá trung, đá thượng …); kỹ thuật bắt khoá đối phương, tay không chống binh khí, các tình huống tự sáng tạo, kỹ thuật đối luyện, các bài quyền Quốc tế …

Nghiệp vụ bảo vệ cấp cứu

Cấp cứu người chết đuối, người bị điện giật, cấp cứu người bị say nắng, say nóng, cầm máu vết thương, băng bó vết thương, hô hấp nhân tạo, ép tim ngoài lồng ngực …

Nghiêp vụ bảo vệ điều lệnh

Tập huấn các điều lệnh cơ bản như đi đều, diễu hành, chào theo điều lệnh, phương pháp phòng thủ, tấn công và sẵn sàng chiến đấu…là 1 số điểm cần phải chú ý đào tạo nghiệp vụ bảo vệ cho nhân viên.

Nghiệp vụ bảo vệ phòng cháy chữa cháy

Nhân viên bảo vệ được học nghiệp vụ cơ bản trong PCCC. Được nắm vững những quy tắc, biện pháp phòng ngừa cháy nổ, các biện pháp chữa cháy, thực hành chữa cháy bằng bình bột, chữa cháy bằng bình khí … Có kỹ năng xử lý linh hoạt các sự cố bằng các biện pháp nghiệp vụ như: giải tán đám đông, dùng thang dây cứu hộ, dập tắt đám cháy …

Đến với bảo vệ Bảo Việt, quý khách hàng sẽ có được sự an tâm và hài lòng tuyệt đối bởi:

  • Công ty chúng tôi hoạt động dựa trên năng lực pháp lý rõ ràng, đầy đủ.
  • Đội ngũ lãnh đạo là các sỹ quan quân đội chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm.
  • Nhân viên được tuyển chọn kỹ lưỡng, đáp ứng đầy đủ yêu cầu với hơn 80% là Bộ đội xuất ngũ;
  • Quá trình đào tạo và huấn luyện nhân viên chuyên nghiệp, các vị trí chính tại Mục tiêu đều là những nhân viên bảo vệ đã trải qua quá trình rèn luyện và phấn đấu lâu dài.

Những kỹ năng bắt buộc phải đào tạo cho nhân viên bảo vệ

Bảo Việt luôn nhân thức được đây là một mặt rất quan trọng, qua huấn luyện giúp cho mọi nhân viên nắm được các kĩ năng, nghiệp vụ cần thiết của một người bảo vệ chuyên nghiệp. Sau khi một hoàn thành đào tạo nghiệp vụ bảo vệ và vượt qua kỳ thi, nhân viên bảo vệ tại Bảo Việt sẽ được cấp giấy phép hoàn thành khóa học. Từ đó có thể đảm bảo những thủ tục giấy tờ cần thiết khi triển khai mục tiêu bảo vệ cho khách hàng.