Phương án xử lý của nhân viên bảo vệ ở mục tiêu siêu thị

Trong bất cứ mục tiêu ở siêu thị nào thì phương án xử lý của nhân viên bảo vệ có ý nghĩa to lớn đối với mỗi sự cố khi xảy ra. Nó quyết định tình huống đó có được xử lý thỏa đáng ngay từ ban đầu hay không. Thêm vào đó cũng cho thấy được chất lượng nghiệp vụ cũng như sự chuyên nghiệp của công ty bảo vệ chủ quản. Vì siêu thị là mục tiêu có rất nhiều khách hàng ra vô thường xuyên và khối lượng hàng hóa rất đa dạng nên rất dễ xảy ra các trường hợp xấu.

Phương án xử lý của nhân viên bảo vệ ở mục tiêu siêu thị

Tình huống phát hiện xe mang hàng hóa ra vào bất hợp pháp tại siêu thị

  • Nhân viên bảo vệ siêu thị chuyên nghiệp kiểm tra lượng hàng hóa xe chở ra vào khu vực siêu thị, sau đó kiểm tra số lượng cũng như chủng loại hàng hóa mà xe mang vào/ra. Yêu cầu xuất trình giấy tờ có liên quan để tiện theo dõi, giám sát, quản lý.
  • Ngăn chặn, giữ xe và số lượng hàng hóa mang theo, thông báo với ban quản lý, hoặc người có thẩm quyền cao nhất để xử lý sự việc.
  • Làm báo cáo tường trình sự việc cho bản quản lý.

Tình huống phát hiện cháy nổ

  • Trước hết khi phát hiện thấy cháy nổ cần cắt cầu dao điện nơi xảy ra cháy, sau đó cô lập đám cháy, dập ngọn lửa bằng bình cứu hỏa, di rời tài sản có giá trị ra khỏi đám cháy.
  • Hướng dẫn mọi người có mặt tại đấy thoát hiểm bằng con đường nhanh nhất, cách ly đám cháy.
  • Nếu thấy đám cháy có khả năng lan rộng ngoài tầm kiểm soát của bảo vệ, ngay lập tức phải gọi 114 – công an phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp để kịp thời xử lý và giải quyết.
  • Tăng cường lực lực lượng di chuyển tài sản có giá trị, tổ chức cứu người, sơ cứu người bị nạn nếu có, mở đường thuận lợi cho xe cứu hỏa vào tiếp nước dập chấy.
  • Ban lãnh đạo tổ chức nhân viên bảo vệ hiện trường, lập biên bản sự việc chi tiết, nhằm phục vụ công tác điều tra xác minh làm rõ vụ việc.
  • Ổn định chấn an tinh thần mọi người, nhân viên bảo vệ siêu thị giữ gìn an ninh trật tự, cảnh giác những đối tượng nguy hiểm dựa thời cơ để ăn chộm đồ.

Tình huống tai nạn lao động xảy ra

  • Nhân viên an ninh tổ chức sơ cứu người bị thương.
  • Báo cáo cho ban quản lý trung tâm siêu thị biết.
  • Đưa người bị nạn đến cơ sở cấp cứu gần nhất.
  • Viết biên bản trình bày sự việc, biên bản tai nạn lao động.

Tình huống xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau giữa các nhân viên

  • Bảo vệ can ngăn, không cho nhân viên đó tiếp tục đánh nhau, gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh buôn bán của siêu thị
  • Dùng biện pháp hòa giải để khuyên ngăn, chấn an tinh thần.
  • Báo cáo cho cấp trên để biết cách xử lý vụ việc.
  • Vụ việc căng quá có thể báo cáo cho công an phường nơi gần nhất để được hỗ trợ khi cần thiết.
  • Lập báo cáo bằng văn bản giao cho cấp trên.

Phát hiện nhân viên đang công tác tại siêu thị mang tài sản ra ngoài bất hợp pháp

  • Nhân viên bảo vệ siêu thị giữ xe người và tài sản đang mang theo không cho ra khỏi cổng.
  • Tiến hành khám xét người theo quy định ( nếu là nhân viên nữ việc khám xét sẽ giao cho bảo vệ nữ ).
  • Giữ tang vật nếu có, lập biên bản sự việc, yêu cầu người vi phạm ký ghi rõ họ tên.
  • Báo cáo cho ban quản lý siêu thị biết và xin ý kiến chỉ đạo giải quyết gọn lẹ.

Phương án xử lý của nhân viên công ty bảo vệ ở mục tiêu siêu thị có ý nghĩa quyết định đối với kết quản đảm bảo an ninh cho khu vực. Vì vậy mà trách nhiệm của mỗi công ty chủ quan bảo vệ cần phải thực hiện giám sát và thường xuyên kiểm tra huống luyện cho nhân viên của mình theo tháng theo quý. Đến với dịch vụ bảo vệ Bảo Việt bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ.